Ấp ủ ý tưởng thiết kế shop mẹ và bé tái hiện được thế giới tuổi thơ ngọt ngào cho bé, chị Hường chủ đầu tư của dự án đã bị thuyết phục bởi những giải pháp độc đáo của kiến trúc sư Penviet. Cùng chúng tôi khám phá ngay không gian của Hi! Baby Shop để hiểu tìm rõ hơn nhé!
Mặt bằng hiện có vốn đang được sử dụng để kinh doanh mặt hàng thời trang, song, nhận thấy nhu cầu lớn của thị trường về ngành hàng dành cho mẹ và bé, do đó, chị Hường quyết định sẽ cải tạo lại cửa hàng phục vụ mục đích chuyển hướng kinh doanh.
Mặt bằng hiện có đang được sử dụng để kinh doanh hàng thời trang
Qua khảo sát hiện trạng, chúng tôi nhận thấy rằng, sự khác biệt trong tính chất, đặc điểm sản phẩm khiến cho việc bài trí, setup không gian có nhiều sự khác biệt. Để thực hiện được điều này, chúng tôi cần tiến hành cải tạo lại mặt bằng nhằm đáp ứng công năng sử dụng.
Penviet tư vấn cho chủ đầu tư cải tạo lại mặt bằng
Dựa trên tinh thần tiết kiệm tối đa chi phí thiết kế shop mẹ và bé cho chủ đầu tư, chúng tôi tận dụng và đưa ra ý tưởng để hài hòa những những hạng mục sẵn có như trần, tường, sàn, hệ thống ánh sáng, cửa kính. Đây là một trong những lý do Penviet lựa chọn setup cửa tiệm theo phong cách hiện đại, sử dụng màu hồng làm điểm nhấn thể hiện ý tưởng trang trí cửa tiệm.
Tư vấn setup cửa hàng mang phong cách hiện đại
Đối với mặt hàng thời trang, các chủ đầu tư thường lựa chọn các giá treo sản phẩm hoặc kệ hàng có móc treo đề phù hợp với đặc trưng bày bán hàng hóa. Trong khi ngành hàng mẹ và bé rất đa dạng về mặt hàng, điều này đòi hỏi sử dụng tủ kệ phong phú để đáp ứng được yêu cầu sử dụng. Do đó, bên cạnh việc lựa chọn nội thất phù hợp thì việc bố trí quầy kệ cũng cần được hết sức lưu tâm.
Với cửa tiệm này, ngoài diện tích hạn chế, mặt bằng kinh doanh cũng không được vuông vắn, để khắc phục vấn đề này, ở phía trước, chúng tôi không bố trí quá nhiều kệ hàng để vẫn đảm bảo lối đi, tránh tập trung nhiều người, đảm bảo không gian thông thoáng.
Giải pháp bố trí nội thất khắc phục hạn chế mặt bằng
Khách hàng thường bị thu hút bởi mặt tiền cửa tiệm. Do đó, để giúp Hi! Baby Shop trở nên nổi bật, chúng tôi tư vấn cho khách hàng thiết kế biển quảng cáo lớn sử dụng màu hồng đặc trưng bằng Alu kết hợp khung sắt gia cố tôn lên Logo mica hộp dựng hông nổi và tên cửa hàng cùng các bộ chữ bằng Mica.
Thêm vào đó, Penviet còn lựa chọn tranh in UV để giúp cửa tiệm có được diện mạo bắt mắt.
Ý tưởng setup mặt tiền này ngoài việc thu hút sự chú ý của khách hàng còn tạo được sự nhất quán trong phong cách thiết kế shop mẹ và bé, mang đến hình ảnh chuyên nghiệp cho cơ sở kinh doanh.
Mặt tiền bắt mắt của cửa hàng mẹ và bé
Quầy thu ngân bằng gỗ MDF chống ẩm phun sơn được độc đáo được kết hợp màu sắc và các chi tiết trang trí bắt mắt được chúng tôi đặt ngay gần cửa chính. Ngoài là một trong những phương án khắc phục hạn chế mặt bằng, vị trí này còn đảm bảo mọi khách hàng tới đây mua sắm sẽ luôn được chào đón nồng nhiệt cũng như giúp nhân viên dễ dàng bao quát toàn bộ không gian.
Quầy thu ngân được đặt ở vị trí hợp lý
Chúng tôi dưng thêm vách thấp để tạo sự riêng tư cho nhân viên, đồng thời biến khu vực này trở thành kệ trưng bày đồ lưu niệm sinh động và kích thích nhu cầu của người tiêu dùng trong khi chờ thanh toán. Chắc chắn rằng, mẹ và bé sẽ khó lòng bỏ qua kệ hàng độc đáo này.
Phía sau quầy, Penviet đặt tủ trưng bày cao bằng gỗ MDF chống ẩm phun sơn để tận dụng triệt để diện tích mặt bằng, mở rộng không gian giới thiệu sản phẩm. Phần trán tủ được khéo léo lồng ghép logo nhằm tăng cường nhận diện thương hiệu cho Hi! Baby Shop.
Tận dụng triệt để không gian cửa tiệm
Để tối ưu không gian cho thiết kế cửa hàng mẹ và bé này, chúng tôi bố trí hệ thống tủ cao làm từ gỗ MDF chống ẩm phun sơn 2K sát tường, kệ trưng bày với đợt kệ bắn trực tiếp vào tường kết hợp tận dụng lại các giá treo quần áo của mặt bằng cũ, vừa để bày bán được nhiều mặt hàng, vừa tiết kiệm tối đa chi phí cho chủ đầu tư.
Ở vị trí trung tâm, Penviet bố trí nhiều kệ trưng bày thấp bằng gỗ MDF chống ẩm phun sơn và khung sắt sơn tĩnh điện thiết kế độc đáo và các bục, đảo trưng bày bằng gỗ MDF chống ẩm phun sơn để những mặt hàng tạo ra doanh thu chính được highlight.
Bố trí kệ hàng với mục đích highlight sản phẩm chủ lực của cửa hàng
Mặc dù diện tích mặt bằng hạn chế, tuy nhiên, các kiến trúc sư Penviet đã vô cùng khéo léo trong cách sắp xếp nội thất, tạo nên những lối đi thuận tiện cho nhân viên và khách hàng. Những trải nghiệm mua sắm này cũng có thể coi là một trong những yếu tố giữ chân người tiêu dùng trong điều kiện cạnh tranh khốc liệt của thị trường.
Bố trí các kệ hàng tạo thành lối di chuyển thuận tiện
Hạn chế mặt bằng nhỏ hẹp đã được các kiến trúc sư của chúng tôi khắc phục một cách triệt để thông qua những giải pháp thiết kế nội thất shop mẹ và bé thông minh, sáng tạo. Nếu cửa tiệm của bạn cũng đang gặp phải vấn đề này, mong rằng, gợi ý này sẽ giúp ích cho bạn,
Hoặc hãy liên hệ ngay với Penviet để được chúng tôi tư vấn phương án setup phù hợp với những đặc trưng không gian cũng như thể hiện nét cá tính riêng của bạn nhé!
A. PenViet có hệ thống chi nhánh văn phòng và xưởng sản xuất ở nhiều nơi trên toàn quốc, nên giá thành sản phẩm là giá xuất xưởng, cạnh tranh nhằm đảm bảo chất lượng và dịch vụ phục vụ Khách hàng tốt nhất.
A: PenViet cung cấp dịch vụ tới mọi thành phần kinh tế, chúng tôi cung cấp dịch vụ thiết kế, thi công và bán lẻ các mặt hàng nội thất.
- Với các sản phẩm khách hàng đã có bản vẽ 2D hoặc 3D: PenViet sẽ phân tích bản vẽ và báo giá cạnh tranh.
- Với các sản phẩm cần thiết kế chi tiết: PenViet sẽ báo giá từ thiết kế đến thi công.
- Với những khách hàng mua hàng có sẵn với số lượng lớn: vui lòng liên hệ để nhận báo giá cạnh tranh.
- Đối với các Showroom có diện tích trưng bày sản phẩm rộng lớn: PenViet có khung giá phù hợp với ngân sách của khách hàng.